Thứ Sáu, 17 tháng 11, 2017

Người mắc bệnh gout nên kiêng ăn gì? Chế độ dinh dưỡng

Có tới 50% số người mắc bệnh bị bệnh gout là do thói quen ăn uống thiếu khoa học. Vậy bệnh gout nên kiêng ăn gì và nên ăn gì? Chúng tôi xin đưa ra nhiều loại đồ ăn giúp người bị bệnh gút có thể cân nhắc trước khi sử dụng chúng.
Bệnh gút nên kiêng ăn gì
Bệnh gút nên kiêng ăn gì
Vậy người bệnh gút nên kiêng ăn gì để cài thiện sức khỏe của mình?

Những đồ ăn người bệnh gút nên kiêng ăn

Không áp dụng các loại chất cồn các chất kích thích và kiềm chế các thức uống có ga.
- Trong tổng số các người bị bệnh gout thì đấng mày chiếm 95% tỉ lệ người mắc bệnh. Chất cồn là một cội nguồn ảnh hưởng không nhỏ đến việc gia tăng bệnh gút. Mỗi năm trung bình người Việt tiêu thụ 3 tỷ lít chất cồn. Việc uống nhiều bia rượu làm gia tăng lượng axit uric trong máu, ngoài ra còn làm cho các axit uric tiện dụng lắng đọng tại các tổ chức cơ thể. Uống nhiều bia rượu còn gây béo phì, tác động tới gan, thận, dạ dày và các bệnh lý kèm theo như tim mạch, rối loạn lipit máu…
Mắc bệnh gút nên tránh xa rượu bia
Mắc bệnh gút nên tránh xa rượu bia
- Các thức uống có gas, nước ngọt chứa nhiều đường làm gia tăng nguy cơ quá cân, là yếu tố tăng nặng bệnh gút.
Giảm áp dụng các thực phẩm giàu đạm trong chế độ ăn như:
- Đạm động vật (có trong nhiều loại thịt đỏ) : thịt bò, thịt dê, thịt chó, thịt lợn.. Và một số loại thủy hải sản như: lươn, cua, ốc, tôm..
- Đạm thực vật : các loạt đậu hạt nói chung như đậu Hà lan, đậu trắng, đậu đỏ, đỗ xanh. Các chế phẩm từ đậu nành như sữa đậu nành, đậu phụ…
- Kiêng hoặc không ứng dụng các loại đồ ăn có tốc độ tăng trưởng nhanh : những loại măng tre, măng trúc, giá đỗ, nấm… vì sẽ làm gia tăng tốc độ tổng hợp axit uric trong cơ thể.
Bị bệnh gout nên kiêng ăn đồ ăn giàu chất béo no như: Mỡ, da động vật, đồ ăn chiên, quay và thức ăn chế biến với các chất béo no như: Mì tôm, thức ăn nhanh.
Không sử dụng các thức ăn phủ nội tạng động vật : tim gan, thận, lá lách óc…

Đồ ăn người mắc bệnh gout nên sử dụng

Ngoài việc kiêng ăn các món ăn tác động xấu tới bệnh gout thì tùy theo mức độ căn bệnh đang gặp phải mà người bệnh gout nên kết hợp chữa trị kèm với những loại đồ ăn sau:
– Nhiều loại thịt trắng như thịt thỏ, thịt lườn gà.
– Bánh mỳ, sữa, trứng gà và các chế phẩm từ sữa.
– Những loại trái cây, rau củ như dưa chuột, cà chua, dưa hấu, anh đào, cherry, bí đao, bí đỏ, khoai tây, cải bắp, hành, tỏi,… là những thức ăn hữu hiệu cho người bị gút.
Cà chua có lợi cho người bị gout
Cà chua có lợi cho người bị gout
– Nước là thức uống cần thiết cho mọi đối tượng đặc biệt là chúng góp phần quan trọng trong việc đào thải axit uric có trong cơ thể. Mổi ngày nên uống đủ 2-3 lít nước hàng ngày kèm thêm nhiều loại nước có tính kiềm để giảm bớt axit uric.

Kết hợp các bài chơi thể thao điều trị và áp dụng sản phẩm gút AZ.

Gout AZ được chiết xuất 100% từ một số loại thảo dược thiên nhiên như cơm lênh, cao cẳng, mỏ quạ, sơn hồ tiêu, chuối hột… Cơm lênh là vị thảo dược có thể hạn chế men XO, là tác nhân chính sản sinh axit uric và tinh thể muối urat. Cao cẳng, nghệ vàng giúp khôi phục tổ chức khớp bị tổn hại do gout. Chuối hột giúp tiêu viêm, lợi tiểu, thúc đẩy đào thải axit uric máu. Cơm lênh, sơn hồ tiêu có công dụng tiêu viêm, giảm sưngtăng đào thải muối urat giúp làm tan cục tophi.
Gout AZ tăng cường chữa bệnh gout
Gout AZ tăng cường chữa bệnh gout
Ngoài việc bị gút nên kiêng ăn gì? Thì việc lựa chọn thói quen hữu hiệu và dùng sản phẩm gút AZ sẽ cải thiện và đẩy lùi đánh bay nhanh cơn đau của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét