Thứ Ba, 14 tháng 11, 2017

Bài thuốc điều trị bệnh gout hiệu quả với thực phẩm thiên nhiên

Xuất phát hoàn toàn từ thiên nhiên, những thức ăn quen thuộc quanh ta có quá nhiều tác dụng không ngờ tới ví dụ như cây đinh lăng- chỉ là loại rau thơm ăn kèm bữa ăn nhưng nếu dùng rễ cây thì sẽ có thể chữa được nhiều bệnh. Dưới đây là 3 bài thuốc điều trị bệnh gout hiệu quả từ những thức ăn quanh ta.

Bài thuốc điều trị bệnh gout hiệu quả bằng lá trầu không và nước dừa

Từ ngày xưa, bậc tiền bối đã sử dụng lá trầu không và cau để nhai hàng ngày. Mặc dù đó là phong tục nhuộm răng của những người đi trước, nhưng mà không những thế, lá trầu còn quá nhiều chất dinh dưỡng khác. Theo một số nghiên cứu về lá trầu thì trong thành phần của lá trầu chứa 2,4 % tinh dầu với các hoạt chất Chavicol, Chavibetol, Eugenol, Estragol… có nhiều tác dụng khác nhau. Tất nhiên phải đề cập đến khả năng cải thiện các rối loạn chuyển hóa trong cơ thể.
Trầu không- nước dừa là mộ bài thuốc chữa bệnh gout hiệu quả
Trầu không- nước dừa là mộ bài thuốc chữa bệnh gout hiệu quả
Không chỉ thế, nước dừa cũng có công dụng giúp tăng cường sự trao đổi chất và cân bằng chuyển hóa các chất trong cơ thể, cùng lúc kháng khuẩn, chống viêm, loại bỏ độc tố, giảm lượng acid lactic và acid uric tăng cao trong máu.
Cách áp dụng lá trầu, nước dừa để làm bài thuốc chữa bênh gout hiệu quả rất tiện lợi. Bạn cần thái nhỏ 100gr lá trầu, sau đó dừa vát gáo giữ nguyên nước và cùi, cho lá trầu vào ngâm 30 phút. Sau đấy lấy lá trầu ra và uống hết nước dừa.

Bài thuốc chữa bệnh gout hiệu quả bằng đậu xanh

Đỗ xanh (đỗ xanh) là một trong những nguyên liệu thân thuộc trong nhiều thực phẩm giải khát, ngoài thuộc tính giải nhiệt, trong kinh nghiệm của người Sán Dìu thì đậu xanh còn có tác dụng đánh bật bệnh gout.
Bài thuốc điều trị bệnh gout hiệu quả nhờ đậu xanh
Bài thuốc điều trị bệnh gout hiệu quả nhờ đậu xanh
Bài thuốc điều trị bệnh gout hiệu quả bằng đậu xanh được chứng minh bởi có hàm lượng chất xơ lớn trong đậu có thể kiềm chế quá trình hấp thụ và chuyển hóa chất đạm nên giảm được sự tạo thành và tích tụ axit uric trong cơ thể gây bệnh gout. Không những vậy, đaiạ xanh còn có hoạt chất Flavonoid – một dược chất có trong lá sen - có công dụng rất khả quan đối với những người mắc bệnh viêm khớp, thoái hóa khớp,…
đa phần người sử dụng cho tới hiện tại đều bỏ vỏ khi ứng dụng đỗ xanh vì nghĩ rằng nó không có công dụng gì và làm mất tính thẩm mỹ của món ăn. Đó là một sai lầm rất lớn, bởi theo các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu thì vỏ đậu xanh có công dụng giải độc rất tốt. Vì thế, đừng bỏ qua vỏ đậu xanh để có hiệu quả có ích nhất trong quá trình điều trị.

Bài thuốc chữa bệnh gút hiệu quả bằng lá vối tươi

Tác dụng của lá và nụ vối giúp tiêu hóa thực phẩm, nhất là món ăn có nhiều dầu mỡ, giảm béo, lợi tiểu tiêu độc. Đối với bênh nhân gút do ăn uống nhiều chất béo ngọt, ứ đọng nhiều chất uric; mặt khác do hệ thống tiêu hóa và thận bài tiết đào thải không hữu hiệu dẫn đến uric ứ đọng ở các khớp gây nên tình trạng sưng, nóng, đỏ, đau.
Lá vối, hoa vôi có công dụng cực kỳ tốt trong việc bài tiết
Lá vối, hoa vôi có công dụng cực kỳ tốt trong việc bài tiết
Cách áp dụng lá vối trong bài thuốc chữa bệnh gout hiệu quả rất đơn giản. Người mắc bệnh có thể ứng dụng chúng để đun nước uống thay nước khoáng mỗi ngày. Ngoài ra còn có thể ứng dụng để nấu canh, ăn cùng cà pháo – một loại thực phẩm có ích cho bệnh nhân gút. Nhưng mà người quá gầy hoặc sức khỏe suy nhược thì không nên sử dụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét