Chủ Nhật, 3 tháng 12, 2017

Kiêng ăn gì khi mắc phải bệnh gout

Trước đây, bệnh gout vẫn còn là một cái tên lạ lẫm thì giờ đây nó đã trở nên ngày càng hay bắt gặp. Đây là căn bệnh có cội nguồn xuất phát từ chế độ ăn uống không khoa học và phù hợp. Nó có nguy cơ dẫn đến nhiều tai biến không an toàn cho người mắc bệnh. Vậy bệnh gút kiêng ăn gì để phòng chống những tai biến có thể xảy ra và món ăn cho người bị gout nào có ích. Chúng ta hãy cũng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Bệnh gout là gì?

 Bệnh gút làm cho bệnh nhân rất đau đớn
Bệnh gút làm cho bệnh nhân rất đau đớn
Để tư vấn cho câu hỏi bệnh gút kiêng ăn gì, Trên hết chúng ta cần tìm hiểu bệnh này là gì. Bệnh gout (hay còn gọi là thống phong) là căn bệnh gây nên do rối loạn chuyển hóa chất purine trong cơ thể, dẫn đến tăng mức độ axit uric trong máu. Khi lượng axit uric trong máu đến một ngưỡng nào đó, kết hợp với một vài điều kiện thuận tiện như nhiệt độ, lượng đạm hấp thụ vào cơ thể sẽ kết tinh hình thành những tinh thể sắc nhọn hình kim, rất sắc nhọn tại khớp gây nên cơn đau dữ dội, kèm theo sưng, nóng, đỏ. Bệnh này chủ yếu gặp ở đấng mài râu ở tuổi trung niên. Nếu như không được điều trị đúng cách và khẩu phần ăn uống hợp lý, bệnh có thể gây nên nhiều biến chứng không an toàn, tác động cực kỳ lớn đến đời sống của người mắc bệnh. Vậy bệnh gout kiêng ăn gì để ngăn chặn tình trạng này?

Người bị gút không nên ăn gì?

Tuyệt đối không được uống chất cồn khi bị gout
Tuyệt đối không được uống chất cồn khi bị gout
Tìm hiểu bệnh gút kiêng ăn gì là cực kỳ cần thiết để tránh rơi vào tình cảnh “họa từ miệng”. Bởi người bị bệnh sẽ phải trả cái giá rất đắt khi cơn đau thấu đến tận xương tủy của bệnh khiến bệnh gút của bạn trở nên tồi tệ hơn, đặc biết là những món ăn giàu đạm có gốc purine như hải sản, những loại thịt có màu đỏ (như thịt bò, trâu, ngựa…), nội tạng động vật (như lòng, tim, gan, óc,…). Không ăn uống thực phẩm, rau quả có vị chua như dưa chua, cà muối…vì có nguy cơ làm tăng hàm lượng axit trong máu gây nguy cơ kết tinh urat ở ống thận, gây ra sỏi thận. Những đồ ăn có tốc độ sinh trưởng nhanh như măng tre, măng tây, nấm, giá đỗ… cũng cần kiêng kị vì nó làm gia tăng tốc độ tổng hợp axit uric trong cơ thể. Cùng với đó, cần lưu ý tuyệt đối không được uống rượu, bia, cà phê hay các chế phẩm từ chè, cacao vì nó làm giảm khả năng bài xuất axit uric qua thận.
Hy vọng rằng sau khi tư vấn được câu hỏi bệnh gút kiêng ăn gì, bạn sẽ điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho phù hợp để bảo vệ sức khỏe của bản thân, không để căn bệnh làm ảnh hưởng đến cuộc sống của mình cũng như những người xung quanh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét