Thứ Tư, 15 tháng 11, 2017

Bệnh Gout thì nên ăn gì hạn chế triệu chứng đau nhức


Bệnh nhân gút nên ăn gì để hạn chế các cơn đau gút, và giải quyết bệnh gout gây nên. Đây là câu hỏi được tìm kiếm khá hay gặp đến nay khi mà bệnh gút đang trẻ hóa và là ám ảnh cho phần đông đấng mày râu.
Theo thống kê của bộ y tế thì có lên đến 50% cỗi nguồn mắc phải bệnh gout đến từ chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt hằng ngày. Vậy bệnh nhân gút nên ăn gì để cải thiện sức khỏe của mình và cho gia đình?

Người bị gout nên ăn gì?

Món ăn người bị bệnh gút nên ăn và ứng dụng.
Món ăn người bị bệnh gút nên ăn và ứng dụng.
Người bị gout do thói quen ăn uống thường là do sử dụng nhiều những loại món ăn chứa nhiều đạm như nhiều loại thịt đỏ, thịt bò, thịt chó, tôm cua, những loại thủy hải sản, nội tạng động vật và lạm dụng chất kích thích. Để cải thiện sức khỏe do bệnh gút gây ra người bị bệnh gút nên ăn và áp dụng các loại thức ăn thay thế sau:

1. Nước

Có thể khẳng định nước đóng vai trò quan trọng cho sự sống của tất cả sinh vật. Cơ thể của con người chiếm 70% là nước. Trong điều trị bệnh gout nước có vai trò không thể thiếu để điều trị bệnh. Nước giúp quá trình đào thải các chất cặn bã của cơ thể ra ngoài. Đối với gút, nước giúp cơ thể loại bỏ các axit uric thừa. Việc uống nhiều nước giúp quá trình đào thải diễn ra nhanh hơn. Bệnh nhân gút nên sử dụng 2-3 lít nước hàng ngày, đặc biệt là nước chứa nhiều kiềm.

2. Rau cải bẹ xanh

Cải bẹ xanh là thức phẩm hữu hiệu cho gout, cải bẹ cũng có công dụng như nước, giúp cơ thể đẩy nhanh quá trình đào thải axit uric ra khỏi cơ thể. Vì thế mà cải bẹ xanh rất khả quan cho người bị gout.

3. Củ cải trắng

Trong củ cải trắng phần lớn không có đạm hay nhân purin. Là một loại củ có tính kiềm, có công dụng cực kỳ tốt trong việc điều trị trừ phong thấp, trừ tà nhiệt, đặc biệt thức phẩm có lợi cho những bệnh nhân gút nên ăn.

4. Dứa

Dứa là một loại quả mát, có rất nhiều vitamin A,B va đặc biệt hàm lượng vitamin C. Kèm theo đó trong dứa chứa rất nhiều một hàm lượng axit hữu cơ. Áp dụng nước ép dứa rất có lợi cho hệ tiêu hóa, chữa trị sỏi thận, viêm khớp và bệnh gout.

5. Dưa chuột (dưa leo)

Theo dinh dưỡng y học cổ truyền thì dưa chuột có tính mát, là loại rau có tính kiềm, vị ngọt có tác dụng làm thanh nhiệt, giải độc nên có khả năng bài biết axit uric qua đường nước tiểu. Người mắc bệnh gout nên ăn loại dưa này thường xuyên.
 Người bị gút nên ăn nhiều dưa leo
Người bị gút nên ăn nhiều dưa leo

6. Cải bắp

Cải bắp cũng là một loại rau có rất ít thành phần chứa nhân purin. Cải bắp giúp lợi cho lục phủ ngũ tạng, lợi quan tiết rất có lợi cho khớp. Là món ăn cực kỳ tốt cho người có axit uric trong máu cao.

7. Bí đỏ

Bí đỏ có vị ngọt, tính ấm, có công dụng giảm mỡ máu và hạ đường huyết, là một loại thức ăn kiềm tính, có rất hiếm chất đạm, rất tốt cho người cao huyết áp, rối loạn tác nhân lipid trong máu, béo phì và axit uric trong máu cao.

GoutAZ thức ăn tốt cho bệnh nhân gout

Trong 1 viên gout Az có chứa các thành phần của thảo dược thiên nhiên như:
- Chuối hột: Là loại chuối cho trái quá nhiều hột, trong chuối hột có hai loại là chuối hột nhà và chuối hột rừng. Chuối hột thường chiết xuất để ngăn ngừa và điều trị các bệnh đau lưng, nhức mỏi chân tay, bổ thận tráng dương, bên cạnh đó nó còn tăng cường chữa trị rất tốt cho các bệnh như tiểu đường, cao huyết áp, viêm thận, đặc biệt bệnh gout.
- Củ ráy: dã vu theo dân gian có vị nhạt, cay, tính hàn, có độc với tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, giải độc, tiêu viêm. Hải vu lâu năm sẽ hỗ trợ điều trị sưng tay chân và hỗ trợ bệnh gout.
- Cây sói rừng: Từ xưa trong đông y cổ truyền cây sói nhẵn được dùng với tác dụng giải độc, giảm đau chữa viêm khuẩn. Từ đó từ lâu đã có bài thuốc dùng cây sói nhẵn cho các bệnh, viêm nhiễm, gout, thấp khớp…
Và các loại thảo dược thiên nhiên như Mỏ quả, nghệ vàng, cao cẳng, cơm lênh.. Đều có công dụng phòng ngừa và điều trị bệnh gút..
Gout AZ xoa tan lo âu bệnh gút
Gout AZ xóa tan lo âu bệnh gút
Ngoài các thức ăn người bị bệnh gút nên ăn và sử dụng ở trên thì cần có một chế độ luyện hoạt động thể dục và chữa trị dài ngày cùng với việc áp dụng Gout AZ để có thể được tình trạng hữu hiệu nhất

0 nhận xét:

Đăng nhận xét