Thứ Ba, 21 tháng 11, 2017

Bệnh gout nên ăn gì để phòng ngừa biến chứng

Bệnh gout - căn bệnh trước đây vẫn được mệnh danh là “bệnh nhà giàu”, bởi bệnh này xảy ra với những người ăn đồ ăn giàu đạm. Tuy nhiên với thời buổi tới bây giờ, đời sống vật chất của người dân ngày càng được nâng cao khiến căn bệnh gút ngày càng trở nên dễ bắt gặp hơn. Bệnh gút gây nên nhiều biến chứng và tác động quá nhiều đến đời sống sinh hoạt của người mắc bệnh. Vậy bệnh gút nên ăn gì để có thể ngăn ngừa các biến chứng có thể xảy ra? Những món ăn tốt cho người bị bệnh gout nào cần biết.

Những biến chứng của bệnh gút

Tai biến của bệnh gút
Tai biến của bệnh gút
Trước khi trả lời câu hỏi bệnh gout nên ăn gì, chúng ra cần biết biến chứng của bệnh này như nào. Đây là bệnh do rối loạn chuyển hóa đạm làm tăng axit uric trong máu, tích lũy dần và lắng đọng sạn urat ở khớp, xương, mô phần mềm, sụn khớp gọi là tophi, gây nên biểu hiện đau khớp, viêm sưng khớp. Nếu như không điều trị đúng cách, người mắc bệnh có nguy cơ đối mặt nhiều tai biến không an toàn. Thứ nhất là hủy hoại xương khớp rất nghiêm trọng. Khi các hạt tophi bị loét vỡ, khiến vi khuẩn xâm nhập vào trong khớp gây viêm khớp nhiễm khuẩn, nhiễm khuẩn huyết. Không chỉ vậy, người bệnh còn phải đối diện với nguy cơ tổn thất thận, nhưng mà số lượng ít hơn. Nó gây ra tình trạng viêm ở khe thận, cầu thận. Mức độ axit uric trong máu tăng cao và được đào thải qua đường nước tiểu là điều kiện thuận lợi để muối urat lắng đọng tại hệ thống dẫn niệu, gây sỏi thận, thậm chí là suy thận.

Bệnh gout nên ăn gì để ngăn ngừa biến chứng

Chất xơ rất tốt cho người bị bệnh gout
Chất xơ rất tốt cho người bị bệnh gout
Hiểu được bệnh gút nên ăn gì để điều chỉnh khẩu phần ăn uống của mình sẽ giúp người bệnh kiểm soát, ngăn ngừa và điều trị căn bệnh này. Vậy bệnh gout nên ăn gì? Các đồ ăn giàu chất xơ, rau quả như củ sắn, cà chua, dưa leo… cực kỳ tốt cho bệnh nhân, có công dụng làm chậm quá trình hấp thụ đạm, làm giảm thoái hóa biến đạm để sinh năng lượng giúp giảm sự hình thành axit uric. Uống nhiều nước lọc hoặc những loại nước khoáng không gaz có độ kiềm cao là rất cần thiết nhằm làm tăng sự đào thải axit uric.
Bệnh gút nên ăn gì là câu hỏi mà quá nhiều người bệnh đặt ra. Tìm hiểu và nắm rõ được những thực phẩm hữu hiệu cho người bệnh gút là điều cực kỳ cần thiết. Không những vậy, chúng ta cần lưu ý điều chỉnh chế độ ăn uống khoa học để phòng ngừa căn bệnh thiếu an toàn này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét