Thứ Ba, 14 tháng 11, 2017

Bạn có biết điều trị bệnh gout bằng cải bẹ xanh

Bệnh gout (gout) luôn mang lại những cơn đau đớn âm ỉ mỗi ngày, khiến người bị bệnh luôn cảm thấy khó chịu, nhức nhối mỗi khi hoạt động hay làm việc gì đó, thậm chí ngồi yên mà vẫn đau.

Triệu chứng của bệnh gút

Triệu chứng lâm sàn của bệnh là nóng, rát, đau, sưng ở một hay nhiều khớp, thường là một khớp ở ngón chân cái. Đối với các cơn gút cấp tính, triệu chứng bệnh sẽ kéo dài trong giai đoạn đầu rồi giảm dần trong 2-7 ngày sau đấy rồi biến mất hẳn. Nhưng nếu không được chữa trị thì các cơn gút cấp tính sẽ dần chuyển sang thể gout mạn tính. Khi đó, các cơn đau kéo dài và nặng nề hơn, gây tổn hại khớp trầm trọng, thậm chí hình thành các cục tophi là các khối urat lớn lắng đọng trong các mô mềm của khớp và có thể gây biến dạng khớp, ảnh hưởng đến hệ hoạt động của cơ thể.
sưng tấy đau đớn là những biểu hiện rõ ràng của bệnh gout
Sưng tấy đau đớn là những biểu hiện rõ ràng của bệnh gout

Triệu chứng khác có thể là:
- Vùng da phía ngoài trở nên đỏ, hay tím xung quang khớp bị đau như bị nhiễm trùng.
- bệnh nhân có thể đau phát sốt.
- Việc cử động khớp bị hạn chế, thậm chí không thể cử động được.

Vậy làm sao để tạm biệt cơn đau đớn quái ác làm bạn thức trắng bao đêm này. Có những thứ rất quen thuộc, gần gũi quen thuộc xung quanh bạn mà có thể bạn cũng chưa biết lại có công dụng khá hữu hiệu trong việc tăng cường điều trị bệnh gout. Một trong số đó là chữa bệnh gout bằng cải bẹ xanh.
Cải bẹ xanh hay còn gọi là cải đắng là một loại thức ăn được áp dụng rất nhiều trong bữa cơm hàng ngày. Trong y học, các lương y thường chữa bệnh gout bằng cải bẹ xanh. Bên cạnh đó, loại rau này còn có công dụng tốt trong việc thúc đẩy hệ tiêu hóa, hữu hiệu cho tim mạch, làm chậm quá trình lão hóa, đặc biệt là còn có thể phòng tránh ung thư bàng quang.

Cách chữa bệnh gút bằng cải bẹ xanh

Cách áp dụng khá đơn giản, hàng ngày hãy sử dụng một lượng rau vừa đủ để sắc nước uống và có thể áp dụng hàng ngày thay cho nước khoáng. Do vị đắng trong cải khá nhiều nên bạn có thể pha loãng với nước lọc để uống dễ hơn. Ngoài ra, để hiệu quả chữa bệnh gút bằng cải bẹ xanh được có lợi hơn, bạn có thể giã nát lá cải và đắp vào vị trí bị sưng. Kiên trì và chăm chỉ trong một thời gian thì bạn sẽ nhận được kết quả khó ngờ. Tuy vậy đừng chính vì thế dừng, hãy ứng dụng ngay cả khi bệnh đã thuyên chuyển theo chiều hướng có lợi hơn, thậm chí khi đã khỏi để phòng tránh được một vài bệnh.
Điều trị bệnh gout bằng cải bẹ xanh
Điều trị bệnh gout bằng cải bẹ xanh

Chú ý khi điều trị bệnh gút bằng cải bẹ xanh

Khi bạn sử dụng cải bẹ xanh để cải thiện hiện trạng bệnh gút cua mình thì vẫn phải kiêng những loại món ăn có chứa rất nhiều acid uric.
- Kiêng ứng dụng các đồ hải sản, thủy sản như ngao, sò, ốc, hến, cua, ghẹ,…
- Kiêng sử dung rượu,bia, thuốc lá, các chất có cồn cấm như ma túy,..
- Tuyệt đối không mặc quần áo, tất, giày quá bó, khiến cho việc lưu chuyển máu trong cơ thể gặp nhiều trắc trở, gây nên hiện trạng lắng đọng acid uric.
- Giữ gìn sức khỏe, tránh bị nhiễm lạnh hoặc nhiễm khuẩn.
- Uống nhiều nước
- kìm hãm áp dụng thuốc giảm đau, thuốc hạ sốt,….Đó là một số loại thuốc làm tăng acid uric.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét